Facebook Twitter Google Plus Gửi email
Giải cứu ùn tắc nghiêm trọng ở hầm Thủ Thiêm như thế nào?
Xe máy lưu thông tăng cao vào giờ cao điểm đã khiến đường hầm Thủ Thiêm liện tục bị ùn ứ

Ngày 14/12, ông Lê Minh Triết - Giám đốc Trung tâm quản lý đường hầm sông Sài Gòn (hầm Thủ Thiêm) cho biết, thời gian qua trên làn xe máy xảy ra tình trạng ùn ứ ở hai đầu đường hầm sông Sài Gòn (quận 1 - quận 2) chủ yếu vào giờ cao điểm sáng và chiều.

Ông Triết cho biết nguyên nhân là do lưu lượng xe gắn máy lưu thông qua hầm tăng, đặc biệt vào giờ cao điểm. Cụ thể, trong ba tháng qua (9-10-11) lượng xe máy qua hầm Thủ Thiêm tăng trung bình khoảng 40.000 lượt mỗi ngày so với ba tháng cùng kỳ năm 2016.

Do vậy, khi xảy ra sự cố va chạm xe máy trong hầm hoặc khi có sự cố xe máy hư hỏng, xe máy dẫn bộ trong hầm…gây ùn xe bên trong làn đường xe máy tại đầu hầm.

Trước tình trạng này, phía Trung tâm đã phối hợp với Đội CSGT Bến Thành và Cát Lái thống nhất triển khai việc cho tạm ngưng ôtô vào hầm sông Sài Gòn để xe máy đi vào làn ôtô trong trường hợp lượng xe máy tăng nhanh, ùn ứ nhiều tại đầu hầm.

Hầm Thủ Thiêm,ô tô nhường đường cho xe máy,ùn ứ giao thông,Sài Gòn
Bên trong hầm Thủ Thiêm, làn đường ô tô vắng xe còn làn đường hai bánh chật cứng xe gắn máy
Hầm Thủ Thiêm,ô tô nhường đường cho xe máy,ùn ứ giao thông,Sài Gòn
Khi xảy ra sự cố giao thông, hai đầu hầm Thủ Thiêm bị ùn ứ nghiêm trọng

Giám đốc Trung tâm đường hầm sông Sài Gòn cho biết, bên cạnh biện pháp trên, khi ôtô, xe máy chết máy, hư hỏng trong đường hầm, lực lượng cứu hộ trung tâm ngay lập tức tiếp cận, hỗ trợ đưa xe ra khỏi đường hầm.

Đồng thời, trung tâm bố trí lực lượng điều tiết giao thông 24/24h để điều tiết giao thông trước trạm thu phí Thủ Thiêm (đầu hầm quận 2) và tại nút giao Ký Con (đầu hầm quận 1); điều khiển đèn tín hiệu giao thông từ xa với thời lượng hợp lý tại các nút giao thông trên tuyến gồm nút Mai Chí Thọ - Nguyễn Cơ Thạch, Nút Võ Văn Kiệt - Ký Con để đảm bảo lượng xe máy vào hầm phù hợp.

Trung tâm và CSGT cũng thống nhất mở thêm một làn xe tiếp cận khu vực đầu hầm dành cho các loại xe máy lưu thông, trong đó điều chỉnh lại bề rộng, kích thước đường dẫn vào hầm. Tăng thêm một làn cho hướng thoát xe ra khỏi hầm giúp xe máy ra khỏi hầm thuận lợi hơn.

Hầm Thủ Thiêm,ô tô nhường đường cho xe máy,ùn ứ giao thông,Sài Gòn
Ô tô nhường đường cho xe máy là phương án đang được phía Trung tâm quản lý đường hầm sông Sài Gòn áp dụng để kéo giảm kẹt xe

Ngoài ra, để tránh tình trạng ôtô đi từ cầu Calmette xuống cắt ngang dòng xe máy vào hầm từ hướng Võ Văn Kiệt, cũng như giảm áp lực khu vực giao lộ Phó Đức Chính - Võ Văn Kiệt, Calmette - làn hỗn hợp Võ Văn Kiệt, trung tâm sẽ báo cáo Sở GTVT cho phép bổ sung biển cấm ôtô từ hầm (hướng quận 2 qua quận 1) đi vào làn hỗn hợp Võ Văn Kiệt vào thời gian cao điểm từ 6h - 9h và từ 16h - 19h.

Bên cạnh đó, bổ sung biển cấm ôtô đi vào đường hầm sông Sài Gòn từ nhánh rẽ cầu Calmette vào thời gian cao điểm chiều từ 17h - 19h để không xảy ra giao cắt với lượng xe máy đi vào hầm gây ùn tắc.

Thông tin người phản hồi

Gửi phản hồi

Thông tin người phản hồi

Các tin khác

Mới cập nhật

Xem nhiều nhất